[Transfic] Địch Ý – Phiên ngoại 2


FIC ĐÃ ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý CỦA TÁC GIẢ.
FIC CHỈ ĐƯỢC POST Ở KH.SL  BYUNPLANET
ĐỀ NGHỊ KHÔNG RE-POST Ở BẤT KỲ ĐÂU.

——————————————————

Phiên ngoại 2.

Do Kyungsoo nhớ rất rõ lần đầu tiên gặp Luhan.

Đó là một buổi xế chiều ấm áp mênh mông, đạo diễn dắt theo Luhan đi vào quán café mà cậu đang ngồi đợi. Café có chút đắng, Do Kyungsoo ngẩng đầu lên muốn gọi nhân viên phục vụ mang thêm ít đường, nhưng trong nháy mắt đối diện lại là ánh mắt của Luhan.

“Xin chào, tôi là Luhan, rất vui được hợp tác với cậu.” Luhan khẽ híp mắt, đưa bàn tay qua, Kyungsoo ngồi sững người tại chỗ, bối rối không biết làm sao, liền vội vã đứng dậy bắt tay anh.

“Tôi là….tôi là Do Kyungsoo.” Kyungsoo vội vã đem ngụm café trong miệng nuốt ngược vào. Mở to hai mắt nhìn Luhan, trong cuộc đời đây là lần đầu tiên cậu có cảm giác chóng mặt nói không nên lời.

Cậu cảm thấy bản thân giống hệt như bị điện giật, nhưng nhìn kĩ ra ngoài cửa sổ, cảnh sắc tươi đẹp, là một ngày nắng khô ráo.

Buổi chiều hôm đó, tất cả lời nói của Luhan, Kyungsoo nghe mà không nhớ nổi một chữ nào, chỉ cảm thấy khóe miệng anh đang cử động, anh đang cười, anh đang nhìn bản thân cậu.

Mặc dù trước đây từng bị đám anh em trêu đùa, nhưng cái loại tình cảm này của Do Kyungsoo vẫn cứ càn rỡ mà nảy sinh càng mạnh mẽ. Ngày giỗ bạn gái gũ, Do Kyungsoo cầm bó hoa ngồi trước mộ cô, nhẹ nhàng nói :

“Bảo bối, em đã từng nói, không muốn vì sự rời xa của em mà anh đánh mất cảm giác yêu thương, hãy đi tìm người anh yêu. Anh tìm được rồi, thật sự, nói như này thì thật anh không phải là một người bạn trai tốt, nhưng bởi vì em là người anh đã từng cho rằng kể cả về sau này cũng không thể tìm được một ai thay thế, cho nên anh muốn nói thật với em. Anh đang cố gắng, khiến người ấy cũng yêu anh.”

Đặt bó hoa xuống, cậu ngồi xổm, một bên dùng tay áo lau bụi bám trên bia, một bên nhắm mắt lại, khe khẽ thật sâu mà hôn lên bức ảnh trên bia mộ.

Nếu như nói vận mệnh thích trêu đùa con người, thì như vậy Do Kyungsoo cảm thấy bản thân đã bị đùa cợt tới thật tàn nhẫn.

Nghĩ đây chính là nhất kiến chung tình, chỉ cần sau này thêm kiên trì, kề bên nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn, xuất hiện thật nhiều trước mặt người ấy, không phải sẽ có kết quả sao ? Cuối cùng, lại dường như chưa hề có gì xảy ra, chỉ còn lại một câu “xin chào”, câu Luhan nói nhiều nhất lại là “xin lỗi” —-

Xin lỗi, chúng ta vĩnh viễn trở thành bạn tốt không được sao ?

Xin lỗi, có những lời tôi không thể nói với cậu.

Xin lỗi…..

Xin lỗi…..

Dưới ánh đèn ảm đạm trên đường đêm đó, giữa sáng sớm tinh mơ không vương sương mù, Luhan không có nói “xin lỗi”, chỉ dùng bóng lưng nói với cậu “tạm biệt”, rồi cũng biến mất không còn bóng dáng nữa. Do Kyungsoo là một người đàn ông, tự nhận mình là một người đàn ông mạnh mẽ không gì sánh được, lúc này lại quỳ rạp trên mặt đất khóc tới hỗn loạn. Chỉ cảm thấy lồng ngực có một hố lớn, mặc cho như thế nào cũng không thể lấp đầy. Cái cách dùng kí ức để bù vào này cậu căn bản hiện tại không muốn dùng, bởi vì cậu và Luhan chẳng hề có một kí ức, trong hồi ức kia, cậu cũng chỉ là một khách vãng lai.

Cái ngày “ Do Kyungsoo từ biệt sân khấu”, sân vận động của thành phố chật kín người. Do Kyungsoo nhìn hàng vạn người dưới khán đài cùng cậu đồng thanh hát những bài hát kinh điển bao năm qua, trong lúc nhất thời lại có phần nghẹn ngào.

“Do Kyungsoo ! ! Đừng khóc ! ! Bạn là tuyệt vời nhất ! !” Các fan dưới khán đài đồng thanh hét lớn, Do Kyungsoo ôm chặt lấy mặt, cầm lấy micro, khẽ nhếch môi, tuy là hướng phía khán giả mỉm cười, nhưng là người người đều có thể cảm nhận được nỗi cay đắng của cậu lúc này.

“Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người những năm qua ! Tôi thật sự rất yêu rất yêu rất yêu các bạn. Đây không phải là một ngày tốt để từ biệt, bạn bè tôi lúc này đang mỗi người một nơi trên thế giới, căn bản không có cách nào cùng tôi chia sẻ thời khắc này. Nhưng đây cũng lại là một ngày tốt nhất, không có họ, tôi có thể thoải mái mà khóc, cũng không sợ bị mắng chửi không phải là đàn ông.” Nói xong những lời này, Do Kyungsoo đặc biệt nghẹn ngào một câu : “Đặc biệt là, không có anh ấy.”

Nói xong, Do Kyungsoo đã ở trên khán đài khóc không thành tiếng.

Bầu không khí ở sân vận động vốn có chút đau thương, bởi vì sự đổ vỡ của Kyungsoo mà càng biến thành một đại dương nước mắt.

“Kyungsoo ! Cho dù bạn thích ai, chúng tôi đều ủng hộ bạn ! !”

“Kyungsoo ! Hãy tìm lại người ấy !”

“Kyungsoo !…”

Rất nhiều những fan hâm mộ dưới khán đài, đa phần đều là đã sống chết theo Kyungsoo nhiều năm, theo thời gian trôi đi, đã sớm thoát khỏi cái giai đoạn LOLI não tàn (giống như sasaeng fan), đa số đều có tâm lí lạc quan hi vọng rằng Do Kyungsoo mà bản thân rất quý mến kia sẽ tìm được một nơi chốn tốt đẹp. Nhớ tới năm đó sau khi bạn gái Kyungsoo bị bệnh mà qua đời, rất nhiều fan đã tự tổ chức thành đoàn thể đi tiễn đưa, đồng thời các fan trên trang chủ đều căng biểu ngữ “Chỉ hi vọng bạn hạnh phúc, đã là sự hạnh phúc của chúng tôi.” Cái giới nghệ thuật u mê hoành hành, có những fan như vậy quả thực là sự tồn tại quý giá nhất. rất nhiều fan hâm mộ của những nghệ sĩ khác đều đem fan của Kyungsoo trở thành “hình mẫu fanclub”, chính bởi sự bao dung của bọn họ.

Cho nên bầu không khí hôm nay thế này, mọi người đều hô to khẩu hiệu như vậy.

“Về sau không làm ca sĩ nữa, tôi căn bản là sẽ không còn cơ hội nói với tất cả mọi người suy nghĩ của tôi nữa. Hôm nay là buổi biểu diễn cuối cùng trong cuộc đời, tôi nhất định sẽ đem tất cả tiếc nuối hận thù trong lòng nói hết ra.”

Giữa nghẹn ngào, Do Kyungsoo tiếp tục nói : “Kì thực đã làm ca sĩ nhiều năm, trên sự nghiệp tôi thật không còn gì tiếc nuối. Đạt được Grammy, album bạch kim, được biết đến các bạn, những fan hâm mộ yêu quý nhất của tôi….Kì thực nói đến tiếc nuối, lớn nhất, vẫn là trên phương diện tình cảm. Lúc bạn gái tôi qua đời, các bạn cũng biết, tôi chẳng thể bước nổi, gần như đã dùng hết sức lực mới quên được phần nào đau thương, cho rằng sẽ không thể yêu thêm ai nữa. Nhưng là cuối cùng ông trời vẫn chơi đùa tôi, để tôi gặp được anh, một kẻ tôi yêu đến đau lòng, nhưng vĩnh viễn chẳng thể đáp trả chân tình của tôi.”

Lẩm bẩm, Do Kyungsoo chỉ về hướng xa, nói hết những tâm tư : “Lúc này, anh đang chờ một người, nhưng người đó lại không phải là tôi.”

“Có đôi khi, chuyện đau khổ nhất trên thế giới này, không phải là hai người yêu nhau không thể ở bên nhau ; Mà là bạn rõ ràng yêu người kia tới sâu đậm, nhưng lại hiểu rõ, cho dù cả kiếp sau, người ở bên anh vẫn chẳng thể là bạn. Bởi vì anh đã sớm cùng người anh yêu ước định đời đời kiếp kiếp.”

Toàn bộ sân vận động, mặc dù có những người nghe không hiểu ý đồ của Do Kyungsoo, nhưng vẫn bị cái thần sắc tuyệt vọng của cậu lây nhiễm, chỉ cảm thấy người bọn em thích nhất à, tại sao anh lại không thể có được người anh yêu.

“Hôm nay tôi sẽ không hát <Qua năm tháng> nữa, tôi sẽ hát một ca khúc mới, đồng thời có lẽ cả đời cũng chỉ hát một lần duy nhất này. Dùng để tiễn đưa sự quyến luyến chưa hề bắt đầu mà đã kết thúc của tôi. Cảm ơn, tạm biệt.”

<Nhập kịch>

Nếu như đây là một vở kịch,

Vậy chắc chắn là một vở kịch với những tâm tình u buồn như triều dâng sóng dậy

Tìm đập vì người,

Người lại chẳng hề hay biết.

Khóc, cười, yêu, hận.

Cảm giác đau thấu con tim.

Cho rằng bản thân là nhân vật chính,

Nhưng lại chẳng nghĩ tới bản thân chỉ là một khán giả.

Kết thúc, vỗ tay, khom lưng, hạ màn.

Tất cả mọi thứ đều đã kết thúc,

Chỉ còn lại mình tôi vẫn lưu lại chốn này.

Nhìn bốn phía chung quanh chỉ còn lại cô đơn sau những tiếng động ầm ĩ,

Cùng giày vò

……….

Âm thanh cuối phát ra, Do Kyungsoo thật sâu mà cúi người trước mặt khán giả, không quan tâm tới những tiếng hét “encore” của mọi người, kiên quyết mà rời khỏi sân khấu. Ngồi bệt xuống sau tấm màn che sau khán đài, Do Kyungsoo khóc nức nở không thành tiếng.

5 thoughts on “[Transfic] Địch Ý – Phiên ngoại 2

  1. Mặc dù, cp trong tâm ta được đến với nhau,
    Nhưng với Thù Nhi thật sự có tâm tình hỗn loạn, có cảm thương, có tội nghiệp.
    Rốt cuộc thì vẫn vì Hàm yêu đến đắm đuối, hy sinh không ít,
    Vì Nhân làm không ít chuyện, một lòng vẫn giữ tình bạn lâu bền.
    Thù Nhi, thật muốn cảm ơn em!

  2. Cho mình hỏi chút sao nhập kịch ở đây k giống trailer lắm hả bạn, đây là ý của tác giả hay do bản dịch khác nhau:-?

    • Là do bản dịch khác nhau bạn ạ.
      Bởi vì lúc dịch trailer bọn mình dịch thẳng chữ từ trên video nên cũng có một chút nhầm lẫn mà không chính xác được như dịch từ fic ra đó. :)

  3. Đơn phương là thứ tình cảm vô cùng đau khổ a~ T^T~~
    nhất là khi đến cuối cùng cũng ko có bất cứ ánh sáng le lói nào, nó sẽ trở thành con dao sắc nhọn dày xéo chính bản thân…

Gửi phản hồi

